anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM XÃ TRỰC NỘI LẦN THƯ XIX NHIỆM KỲ 2024 - 2029

Thực hiện sự chỉ đạo của UBMTTQ Việt Nam huyện Trực Ninh và Ban thường vụ Đảng ủy xã Trực Nội; Ban thường trực UBMTTQ Việt Nam xã Trực Nội tổ Đại hội Đại biểu UBMTTQ Việt Nam xã Trực Nội lần thứ XIX; nhiệm kỳ 2024 - 2029. Thời gian: Tổ chức Đại hội diễn ra trong hai ngày 12;13/3/2024.

- Ngày làm việc thứ nhất vào hồi 13 giờ 30 phút, ngày 12/3/2024.

- Ngày làm việc thứ hai vào hồi 7 giờ 00 phút, ngày 13/3/2024.

Địa điểm: Tại nhà văn hóa UBND xã Trực Nội.

 

Thực hiện Điều lệ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa 9, Chỉ thị số 22-CT/TW ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Thông tri số 14-TT/HU ngày 20/7/2023 của Ban Thường vụ Huyện ủy Trực Ninh về lãnh đạo đại hội Mặt trận

Tổ quốc Việt Nam các xã, thị trấn nhiệm kỳ 2024 - 2029; Hướng dẫn số 32/HD-MTTQ ngày 24/7/2023 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trực Ninh về tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp. Hôm nay, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Trực Nội lần thứ XIX.

 Đại biểu huyện có ông Lương Mạnh Đạt - Phó trưởng bạn tuyên giáo huyện uy; Bà Nguyễn Thị Thanh - Uỷ viên BCH huyện ủỷ, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Trực Ninh; các ông, bà lãnh đạo, chuyên viên UBMTTQVN huyện; Ông Nguyễn Đức Trụ - huyện Ủỷ viên, Bí thư Đảng ủy; Chủ tịch hội đồng nhân xã, các đ/c trong BTV Đảng ủy,, quý vị nguyên là lãnh đạo xã, nguyên lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã, các đồng chí đại biểu đang tham gia công tác tại các phòng ban của huyện; hội đồng hương Trực Nội tại thành phố Nam Định; các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài xã; các đồng chí bí thư chi bộ; trưởng thôn, các vị chức sắc tôn giáo, các đồng chủ tịch UBMTTQVN các xã miền 3, quý vị khách quý, quý vị đại biểu chính thức của Đại hội - đại diện cho các tầng lớp nhân dân, các tôn giáo, trí thức, doanh nhân và đại diện các tầng lớp nhân dân cử tri xã Trực Nội đang sinh sống ở mọi miền ở Tổ quốc lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc; đoàn kết và thành công.

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Trực Nội lần thứ XIX có nhiệm vụ:

1. Đánh giá tình hình khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn xã và đóng góp của các tầng lớp Nhân dân đối với công tác phát triển xã Trực Nội 05 năm qua;

đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã lần

thứ XVIII và đề ra Chương trình hành động nhiệm kỳ 2024-2029.

2. Góp ý dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt

Nam huyện Trực Ninh, lần thứ XXII và dự thảo sửa đổi, bổ sung Điều lệ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

3. Hiệp thương cử Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã khóa XIX và Hiệp

thương cử Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện

Trực Ninh lần thứ XXIII.

Việc tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Trực Nội lần thứ XIX, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân; được chuẩn bị nghiêm túc và tiến hành chặt chẽ; tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng đối với việc phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân và vai trò, vị trí của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Quán triệt quan điểm, chủ trương của Đảng và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, 5 năm qua, Mặt trận Tố quốc Việt Nam xã Trực Nội, đã phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể chính trị - xã hội và các tổ chức thành viên, triền khai đồng bộ các giải pháp tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dần. Động viên Nhân dân chung sức, đồng lòng thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào sự phát triển của xã Trực Nội.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã đã đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động; nâng cao chất lượng thông tin tuyên truyền; đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp Nhân dân; tích cực thực hiện giám sát và phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Các cuộc vận động do Mặt trận phát động, các hoạt động vì người nghèo, cứu trợ, an sinh xã hội được triển khai có hiệu quả; tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận được củng cố, kiện toàn; trình độ, năng lực được nâng lên từng bước. Khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường; tinh thần trách nhiệm, sự sáng tạo của Nhân dân được phát huy, ý kiến Nhân dân được tôn trọng; sự đồng thuận xã hội đối với các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ngày càng tăng. Vị trí, vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ngày càng được khẳng định trong hệ thống chính trị và đời sống xã hội. Tuy nhiên, 05 năm qua, tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp Dịch bệnh Covid-19, nhất là tranh chấp chủ quyền trên biển Đông; xung đột một số nước trên thế giới, thiên tai, lũ lụt... sự phát triển mạnh mẽ của thông tin, chuyến đổi số ... đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức đối với việc tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Chức năng, nhiệm vụ, vai trò của Mặt trận có lúc chưa được phát huy đúng mức; việc nắm bắt tình hình Nhân dân và dư luận xã hội, tập hợp, phản ảnh, kiến nghị và giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của Nhân dân, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân có lúc chưa kịp thời. Những kết quả quan trọng đạt được nêu trên và hạn chế, khuyết điểm cần đượcphân tích, thảo luận làm rõ để tìm nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm trong xây dựng và triển khai thực hiện Chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốcViệt Nam xã nhiệm kỳ 2024-2029, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Năm năm tới, Trực Nội tiếp tục đẩy mạnh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa với nhiều cơ hội và thách thức; nhiều vấn đề xã hội sẽ phát sinh đòi hỏi cả hệ thống chính trị, mà trong đó, Mặt trận Tổ quốc cần phải đổi mới mạnh mẽ hơn nữa về tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Phải xây dựng tổ chức Mặt trận theo hướng thiết thức, đồng thời là hình ảnh tiêu biểu của khối đại đoàn kết toàn dân, tập hợp rộng rãi các tầng lớp, các giai cấp, dân tộc, tôn giáo; tôn trọng sự khác biệt, phát huy những điểm tương đồng, trọng tâm là lợi ích của đại đa số Nhân dân. Hoạt động của Mặt trận phải đổi mới mạnh mẽ, hướng đến sự thiết thực, phải có trọng tâm, trọng điểm, làm đúng chức năng của Mặt trận. Đó là những yêu cầu trọng tâm đối với công tác Mặt trận trong 5 năm tới. Với tinh thần "Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triến, Sáng tạo, Trách nhiệm", Đại hội chúng ta sẽ tập trung trí tuệ, tích cực thảo luận các nội dung do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã khóa XVIII trình Đại hội, nhằm đáp ứng yêu cầu "Tiếp tục đổi mới, phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tăng cường sức mạnh khôi đại đoàn kết toàn dân tộc vì mục tiêu phát triền bên vững xã Trực Nội". trong thời gian tới.

MÔT SỐ HÌNH ẢNH CỦA ĐẠI HỘI

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai